Trang chủ
Giới thiệu
Thông báo
Ý nghĩa thương hiệu
Tầm nhìn và sứ mệnh
Sản phẩm
Nhựa đường
FO 3.0S, FO3.5S, RFO thay thế
HFO nhập khẩu
FOR cao su
Dầu điều
Sàn MXV
Dầu DO
Sản phẩm dầu nhớt
Viên nén
Tin tức
Thương hiệu
Liên hệ
không có sản phẩm nào
Trang chủ / Tin tức / Các quan chức Bộ Tài chính Mỹ thảo luận về trần giá dầu của Nga ở châu Âu
Các quan chức Bộ Tài chính Mỹ thảo luận về trần giá dầu của Nga ở châu Âu 16/12/2023 - 17:40

Các quan chức Bộ Tài chính Mỹ thảo luận về trần giá dầu của Nga ở châu Âu

 

Các quan chức Bộ Tài chính Mỹ thảo luận về trần giá dầu của Nga ở châu Âu

 

EUR/RUB

+0.20%

USD/RUB

+0.45%

CNY/RUB

+0.33%

RUB/KZT

+0.19%

Trong một động thái nhằm củng cố các biện pháp trừng phạt đối với Nga, hai quan chức Bộ Tài chính Mỹ dự kiến sẽ đến thăm châu Âu vào tuần tới. Elizabeth Rosenberg, trợ lý bộ trưởng phụ trách tài trợ khủng bố và tội phạm tài chính, cùng với Eric Van Nostrand, trợ lý bộ trưởng phụ trách chính sách kinh tế, sẽ tham gia vào các cuộc đàm phán liên quan đến việc thực thi giới hạn giá đối với dầu của Nga.

Các cuộc thảo luận dự kiến diễn ra tại Brussels vào ngày 18/12 và sẽ tiếp tục tại London từ ngày 19/12 đến ngày 20/12. Các cuộc họp này nhằm khám phá một loạt các lựa chọn chính sách liên quan đến giới hạn giá, bao gồm đánh giá các hành động gần đây của Mỹ, Liên minh châu Âu (EU) và các thành viên khác của Liên minh.

Nỗ lực ngoại giao này diễn ra sau thỏa thuận của EU về gói trừng phạt thứ 12 đối với Nga vào thứ Năm, 14/12. Các biện pháp trừng phạt mới làm tăng tính nghiêm ngặt của bằng chứng cần thiết từ các công ty tuyên bố tuân thủ giới hạn giá do Nhóm Bảy nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) thiết lập đối với dầu của Nga.

Vào cuối tháng 12/2022, phương Tây đã thực hiện mức trần giá 60 USD đối với xuất khẩu dầu Nga bằng đường biển. Các biện pháp trừng phạt là một nỗ lực nhằm hạn chế nguồn tài chính của Moscow để trả đũa các hành động quân sự của nước này ở Ukraine. Mức giá trần ngăn cản các công ty phương Tây cung cấp các dịch vụ hàng hải, chẳng hạn như tài chính, bảo hiểm và vận chuyển, cho bất kỳ giao dịch dầu nào của Nga vượt quá giới hạn giá đã định.

Do hậu quả của việc áp giá trần, Nga đã chuyển hướng xuất khẩu dầu sang các thị trường xa hơn, đặc biệt là Trung Quốc và Ấn Độ. Nước này cũng đã sử dụng một "đội tàu ma" gồm các tàu chở dầu cũ để quản lý việc bán hàng này. Theo tính toán của nhà phân tích Jeffrey Sonnenfeld, chi phí bổ sung mà Nga phải chịu để xuất khẩu dầu ngoài mức giá trần là khoảng 36 USD/thùng. Những chi phí này được cho là đang làm giảm ngân sách của Nga cho chi tiêu quân sự trong cuộc xung đột.

Bộ Tài chính Mỹ đã tích cực thực thi mức giá trần kể từ tháng 10, trừng phạt các chủ sở hữu tàu chở dầu vận chuyển dầu của Nga có giá cao hơn ngưỡng. Các hành động thực thi tiếp theo đã được thực hiện trong những tháng tiếp theo, bao gồm cả tháng Mười Một và tháng Mười Hai, để duy trì hiệu quả của các biện pháp trừng phạt.

Reuters đã đóng góp cho bài viết này.

Bài viết này được tạo và dịch với sự hỗ trợ của AI và đã được biên tập viên xem xét. Để biết thêm thông tin, hãy xem Điều Kiện & Điều Khoản của chúng tôi.

Bài viết tương tự
Chuyên gia thị trường chia sẻ 4 cách kiếm tiền khi giá vàng tăng
Việc hạn chế các ưu đãi nhà ở tốn kém gây ra sự chia rẽ trong liên minh của Ý
Giá dầu tăng sau số liệu lạm phát của Trung Quốc; CPI của Mỹ sắp xuất hiện
Điểm chuẩn dầu Brent trên 84 USD do tín hiệu nhu cầu vui vẻ