Trang chủ
Giới thiệu
Thông báo
Ý nghĩa thương hiệu
Tầm nhìn và sứ mệnh
Sản phẩm
Nhựa đường
FO 3.0S, FO3.5S, RFO thay thế
HFO nhập khẩu
FOR cao su
Dầu điều
Sàn MXV
Dầu DO
Sản phẩm dầu nhớt
Viên nén
Tin tức
Thương hiệu
Liên hệ
không có sản phẩm nào
Trang chủ / Tin tức / Các nhà khoa học EU dự đoán năm nóng nhất khi COP28 tranh luận về việc loại bỏ nhiên liệu hóa thạch
Các nhà khoa học EU dự đoán năm nóng nhất khi COP28 tranh luận về việc loại bỏ nhiên liệu hóa thạch 06/12/2023 - 19:49

Các nhà khoa học EU dự đoán năm nóng nhất khi COP28 tranh luận về việc loại bỏ nhiên liệu hóa thạch

 

Các nhà khoa học EU dự đoán năm nóng nhất khi COP28 tranh luận về việc loại bỏ nhiên liệu hóa thạch

 

XNO/USD

+1.17%

Các nhà khoa học Liên minh châu Âu (EU) đã thông báo rằng năm 2023 đang trên đà trở thành năm ấm nhất được ghi nhận, với nhiệt độ trung bình toàn cầu từ tháng 1 đến tháng 11 đạt 1,46°C so với mức trung bình 1850-1900. Nhiệt độ năm nay đã vượt qua kỷ lục trước đó được thiết lập vào năm 2016, theo Dịch vụ Biến đổi Khí hậu Copernicus (C3S).

Dữ liệu do C3S công bố chỉ ra rằng tháng 11/2023 là tháng 11 ấm nhất toàn cầu cho đến nay, với nhiệt độ không khí bề mặt trung bình là 14,22°C. Con số này không chỉ cao hơn 0,85°C so với mức trung bình tháng 11/1991-2020 mà còn cao hơn 0,32°C so với kỷ lục trước đó được thiết lập vào tháng 11/2020. Khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 11, được gọi là mùa thu phương bắc, cũng lập kỷ lục là ấm nhất trên toàn cầu, với nhiệt độ trung bình 15,30 ° C, cao hơn 0,88 ° C so với tiêu chuẩn.

Samantha Burgess, phó giám đốc của C3S, nhấn mạnh tầm quan trọng của các kỷ lục nhiệt độ năm nay, nêu rõ, "2023 là năm ấm nhất trong lịch sử được ghi nhận", với sáu tháng và hai mùa phá vỡ các kỷ lục nhiệt độ trước đó. Sự ấm áp đặc biệt trải qua trên toàn cầu, bao gồm cả những ngày nhiệt độ cao hơn 2 ° C so với mức tiền công nghiệp, nhấn mạnh xu hướng tăng nhiệt độ đang diễn ra do biến đổi khí hậu.

Carlo Buontempo, giám đốc của C3S, nhấn mạnh mối tương quan trực tiếp giữa nồng độ khí nhà kính tăng và nhiệt độ tăng, dẫn đến các đợt nắng nóng và hạn hán thường xuyên và dữ dội hơn. Ông ủng hộ việc đạt mức phát thải ròng bằng 0 càng nhanh càng tốt để quản lý hiệu quả các rủi ro khí hậu.

Những phát hiện này được đưa ra khi các nhà lãnh đạo quốc tế hiện đang tham gia vào các cuộc đàm phán chuyên sâu tại hội nghị thượng đỉnh COP28 ở Dubai, thảo luận về khả năng loại bỏ dần việc sử dụng than, dầu và khí đốt lần đầu tiên. Những nhiên liệu hóa thạch này là nguồn phát thải CO2 chính góp phần vào sự nóng lên toàn cầu.

Sự cấp bách phải hành động được nhấn mạnh hơn nữa bởi những nỗ lực chậm trễ để đáp ứng các mục tiêu được đặt ra bởi Thỏa thuận Paris năm 2015, nhằm mục đích giữ cho nhiệt độ toàn cầu tăng dưới 2 độ C so với mức tiền công nghiệp. Vượt quá ngưỡng này có thể dẫn đến những tác động nghiêm trọng đến các kiểu thời tiết, sức khỏe và nông nghiệp.

EU đã chủ động trong việc giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu, thực hiện một số chính sách tham vọng nhất trong số các nền kinh tế lớn. Liên minh đã ban hành luật để đạt được mức giảm 55% lượng khí thải ròng từ mức năm 1990 vào năm 2030, một mục tiêu được coi là tối thiểu cần thiết để đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.

Reuters đã đóng góp cho bài viết này.

Bài viết này được tạo và dịch với sự hỗ trợ của AI và đã được biên tập viên xem xét. Để biết thêm thông tin, hãy xem Điều Kiện & Điều Khoản của chúng tôi.

Bài viết tương tự
Chuyên gia thị trường chia sẻ 4 cách kiếm tiền khi giá vàng tăng
Việc hạn chế các ưu đãi nhà ở tốn kém gây ra sự chia rẽ trong liên minh của Ý
Giá dầu tăng sau số liệu lạm phát của Trung Quốc; CPI của Mỹ sắp xuất hiện
Điểm chuẩn dầu Brent trên 84 USD do tín hiệu nhu cầu vui vẻ