Trang chủ
Giới thiệu
Thông báo
Ý nghĩa thương hiệu
Tầm nhìn và sứ mệnh
Sản phẩm
Nhựa đường
FO 3.0S, FO3.5S, RFO thay thế
HFO nhập khẩu
FOR cao su
Dầu điều
Sàn MXV
Dầu DO
Sản phẩm dầu nhớt
Viên nén
Tin tức
Thương hiệu
Liên hệ
không có sản phẩm nào
Trang chủ / Tin tức / Brent giảm xuống còn 86 USD khi các nhà giao dịch không bối rối trước xung đột ở Trung Đông
Brent giảm xuống còn 86 USD khi các nhà giao dịch không bối rối trước xung đột ở Trung Đông 22/04/2024 - 22:15

Brent giảm xuống còn 86 USD khi các nhà giao dịch không bối rối trước xung đột ở Trung Đông

 

© Reuters. FILE PHOTO: Mô hình các thùng dầu được nhìn thấy phía trước biểu đồ tồn kho đang tăng trong hình minh họa này, ngày 24 tháng 7 năm 2022. REUTERS/Dado Ruvic/Minh họa/File Photo

Bởi Natalie Grover và Deep Kaushik Vakil

LONDON (Reuters) - Giá dầu Brent chuẩn toàn cầu hôm thứ Hai giảm xuống khoảng 86 USD/thùng khi các nhà giao dịch chuyển sự chú ý sang lạm phát, với căng thẳng ở Trung Đông cho đến nay khiến nguồn cung thực tế không bị xáo trộn.

Giá dầu Brent tương lai giảm 1,13 USD, tương đương 1,3%, xuống 86,16 USD/thùng vào lúc 13:35 GMT.

Hợp đồng dầu thô tháng 5 của Hoa Kỳ West Texas Middle (WTI), hết hạn vào thứ Hai, đã giảm 84 cent, tương đương 1%, xuống 82,30 USD trong giao dịch mỏng. Hợp đồng tháng 6 tích cực hơn đã giảm 1,18 USD xuống còn 81,04 USD.

Cả hai giá dầu chuẩn này đều tăng hơn 3 USD/thùng vào đầu ngày thứ Sáu, sau khi người ta nghe thấy tiếng nổ ở thành phố Isfahan của Iran trong nơi mà các nguồn tin mô tả là một cuộc tấn công của Israel.

Lợi nhuận đã tiêu tan sau khi Tehran hạ thấp vụ việc và cho biết họ không có kế hoạch trả đũa.

Chiến lược gia Giovanni Staunovo của UBS cho biết phí bảo hiểm rủi ro địa chính trị có xu hướng không kéo dài nếu nguồn cung không thực sự bị gián đoạn, đồng thời cho biết thêm rằng công suất dự phòng cao của một số quốc gia sản xuất dầu có thể bù đắp cho bất kỳ sự gián đoạn nguồn cung nào.

Phản ứng của thị trường trước tình hình địa chính trị ngày càng nóng lên là một ví dụ khác cho thấy sẽ chỉ hợp lý nếu kỳ vọng giá dầu tăng kéo dài nếu eo biển Hormuz - huyết mạch dầu mỏ quan trọng nhất thế giới - bị gián đoạn hoặc Ả Rập Saudi trực tiếp bị lôi kéo vào cuộc xung đột, Tamas Varga của chuyên gia phân tích lưu ý. môi giới dầu mỏ PVM.

Trong khi đó, nguồn cung dồi dào của một số loại dầu thô lớn nhất đang hạn chế tác động lên giá dầu tương lai do xung đột ở Trung Đông, một phân tích của Reuters cho thấy.

Về mặt kinh tế, lạm phát đang trở lại là tâm điểm chú ý, với những bình luận từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang và một loạt dữ liệu lạm phát nóng hơn dự kiến ​​buộc phải giảm kỳ vọng cắt giảm lãi suất vào tuần trước.

 

Nhà phân tích thị trường độc lập Tina Teng cho biết những lo ngại về kinh tế một lần nữa trở thành yếu tố giảm giá của thị trường dầu thô, với giá cả chịu áp lực do dự trữ của Mỹ tăng mạnh và Fed diều hâu đã dẫn đến đồng đô la mạnh. [ĐTM/S]

Đồng đô la mạnh khiến dầu trở nên đắt hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác. [ĐÔ LA MỸ/]

 
Bài viết tương tự
Chuyên gia thị trường chia sẻ 4 cách kiếm tiền khi giá vàng tăng
Việc hạn chế các ưu đãi nhà ở tốn kém gây ra sự chia rẽ trong liên minh của Ý
Giá dầu tăng sau số liệu lạm phát của Trung Quốc; CPI của Mỹ sắp xuất hiện
Điểm chuẩn dầu Brent trên 84 USD do tín hiệu nhu cầu vui vẻ