Trang chủ
Giới thiệu
Thông báo
Ý nghĩa thương hiệu
Tầm nhìn và sứ mệnh
Sản phẩm
Nhựa đường
FO 3.0S, FO3.5S, RFO thay thế
HFO nhập khẩu
FOR cao su
Dầu điều
Sàn MXV
Dầu DO
Sản phẩm dầu nhớt
Viên nén
Tin tức
Thương hiệu
Liên hệ
không có sản phẩm nào
Trang chủ / Tin tức / Bộ trưởng Thương mại Úc cho biết tranh chấp rượu vang Trung Quốc có thể được giải quyết trong vài tuần
Bộ trưởng Thương mại Úc cho biết tranh chấp rượu vang Trung Quốc có thể được giải quyết trong vài tuần 27/02/2024 - 18:02

Bộ trưởng Thương mại Úc cho biết tranh chấp rượu vang Trung Quốc có thể được giải quyết trong vài tuần

 

Bộ trưởng Thương mại Úc cho biết tranh chấp rượu vang Trung Quốc có thể được giải quyết trong vài tuần

Bởi Alasdair Pal

SYDNEY (Reuters) – Tranh chấp thương mại với Trung Quốc về thuế quan đối với rượu vang Úc có thể được giải quyết “trong vài tuần nữa”, Bộ trưởng Thương mại Úc Don Farrell cho biết hôm thứ Ba, loại bỏ một trong những trở ngại cuối cùng hạn chế xuất khẩu sang Trung Quốc.

Xuất khẩu rượu vang của Úc sang Trung Quốc trị giá khoảng 800 triệu USD trong năm tính đến tháng 11 năm 2020. Tuy nhiên, trong tháng đó, Bắc Kinh đã đáp lại lời kêu gọi ở Canberra về việc điều tra nguồn gốc của COVID-19 bằng cách chặn nhập khẩu các mặt hàng của Úc như lúa mạch, rượu vang và rượu vang. than.

Trung Quốc đã dỡ bỏ các rào cản thương mại đó khi quan hệ được cải thiện và các quan chức cũng như ngành công nghiệp Úc kỳ vọng việc xem xét lại thuế quan đối với rượu vang mà Bắc Kinh bắt đầu từ năm ngoái sẽ dẫn đến việc dỡ bỏ thuế quan vào tháng tới.

Farrell cho biết ông đã nói chuyện với Bộ trưởng Thương mại Trung Quốc Wang Wentao vào thứ Hai và hai bên đã gần đạt được thỏa thuận.

 

“Tôi tin tưởng rằng các cuộc thảo luận ngày hôm qua với Bộ trưởng Thương mại sẽ giúp họ thực hiện những gì họ đã cam kết, đó là đẩy nhanh việc xem xét thuế quan và chúng tôi sẽ nhận được kết quả sau vài tuần nữa.” ", ông nói trong một cuộc phỏng vấn với đài truyền hình nhà nước ABC hôm thứ Ba.

Chính phủ Úc cho biết vào tháng 12 rằng họ tin tưởng rằng thuế quan sẽ được dỡ bỏ vào đầu năm 2024.

Bài viết tương tự
Chuyên gia thị trường chia sẻ 4 cách kiếm tiền khi giá vàng tăng
Việc hạn chế các ưu đãi nhà ở tốn kém gây ra sự chia rẽ trong liên minh của Ý
Giá dầu tăng sau số liệu lạm phát của Trung Quốc; CPI của Mỹ sắp xuất hiện
Điểm chuẩn dầu Brent trên 84 USD do tín hiệu nhu cầu vui vẻ