Trang chủ
Giới thiệu
Thông báo
Ý nghĩa thương hiệu
Tầm nhìn và sứ mệnh
Sản phẩm
Nhựa đường
FO 3.0S, FO3.5S, RFO thay thế
HFO nhập khẩu
FOR cao su
Dầu điều
Sàn MXV
Dầu DO
Sản phẩm dầu nhớt
Viên nén
Tin tức
Thương hiệu
Liên hệ
không có sản phẩm nào
Trang chủ / Tin tức / Biden khôi phục các biện pháp bảo vệ các loài có nguy cơ tuyệt chủng đã bị Trump hủy bỏ
Biden khôi phục các biện pháp bảo vệ các loài có nguy cơ tuyệt chủng đã bị Trump hủy bỏ 29/03/2024 - 18:53

Biden khôi phục các biện pháp bảo vệ các loài có nguy cơ tuyệt chủng đã bị Trump hủy bỏ

 

© Reuters. FILE PHOTO: Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden theo dõi trong chuyến thăm của ông tại Trung tâm Cộng đồng Chavis ở Raleigh, Bắc Carolina, Hoa Kỳ, ngày 26 tháng 3 năm 2024. REUTERS/Elizabeth Frantz/File Photo

Bởi Rich McKay

(Reuters) - Chính quyền Biden hôm thứ Năm đã khôi phục một số biện pháp bảo vệ theo Đạo luật về các loài có nguy cơ tuyệt chủng đã được bãi bỏ dưới thời cựu Tổng thống Donald Trump, giúp chính phủ liên bang có nhiều thời gian hơn để phân loại thực vật hoặc động vật là bị đe dọa hoặc có nguy cơ tuyệt chủng.

Đạo luật về các loài có nguy cơ tuyệt chủng 51 tuổi, được Tổng thống Richard Nixon ký thành luật năm 1973, được ghi nhận là đã giúp cứu đại bàng hói, thần ưng California và nhiều loài động vật, thực vật khác đang trên bờ vực tuyệt chủng.

Năm 2019, chính quyền Trump đã ra lệnh thay đổi luật để giảm bớt chi phí cho người nộp thuế và doanh nghiệp. Những thay đổi đó đã xem xét đến chi phí kinh tế đối với các ngành công nghiệp như khai thác mỏ và khai thác gỗ khi đưa ra quyết định xếp một loài vào danh sách bị đe dọa hoặc có nguy cơ tuyệt chủng.

Cơ quan Bảo vệ Cá và Động vật Hoang dã Hoa Kỳ cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Năm rằng, sự đảo ngược này có nghĩa là “các quyết định liệt kê và chỉ định môi trường sống quan trọng đều dựa trên cơ sở khoa học tốt nhất hiện có”.

Giám đốc cơ quan Martha Williams cho biết: “Những sửa đổi này nhấn mạnh cam kết của chúng tôi trong việc sử dụng tất cả các công cụ có sẵn để giúp ngăn chặn sự suy giảm và ổn định quần thể của các loài có nguy cơ cao nhất”.

Động thái của chính quyền Trump đã bị các nhóm môi trường chỉ trích vì đã đặt tiền vào khoa học.

Bộ trưởng Thương mại của Trump, Wilbur Ross, nói với giới truyền thông vào thời điểm đó rằng các sửa đổi hoàn toàn phù hợp với nhiệm vụ của Trump là giảm bớt gánh nặng pháp lý đối với công chúng Mỹ mà không phải hy sinh các mục tiêu bảo vệ và phục hồi.

Bruce Westerman, chủ tịch Đảng Cộng hòa của Ủy ban Tài nguyên Thiên nhiên Hạ viện, đã chỉ trích sự thay đổi này, nói rằng Đạo luật về các loài có nguy cơ tuyệt chủng là một bộ luật lỗi thời.

Ông nói trong một tuyên bố: “Biden hiện đang hoàn tất những cải cách quan trọng. "Những quy tắc này tốt nhất là tư thế chính trị."

Cơ quan động vật hoang dã cho biết, chính quyền Biden cũng khôi phục cái gọi là quy tắc chung nhằm bảo vệ tương tự các loài và môi trường sống được coi là bị đe dọa như những loài được chỉ định cao hơn là có nguy cơ tuyệt chủng, khi thích hợp.

 

John Calvelli, phó chủ tịch điều hành phụ trách các vấn đề công cộng của nhóm môi trường phi lợi nhuận Hiệp hội bảo tồn động vật hoang dã, hoan nghênh động thái này.

Ông nói trong một cuộc phỏng vấn: “Công việc bảo tồn không bao giờ được thực hiện vì 1 triệu loài có nguy cơ tuyệt chủng”. “Các bước đi của chính quyền Biden-Harris hôm nay nhằm củng cố Đạo luật về các loài có nguy cơ tuyệt chủng, đảm bảo khoa học là trung tâm của các quyết định bảo vệ động vật hoang dã, là một tin tuyệt vời cho toàn bộ thiên nhiên.”

 

 

Bài viết tương tự
Chuyên gia thị trường chia sẻ 4 cách kiếm tiền khi giá vàng tăng
Việc hạn chế các ưu đãi nhà ở tốn kém gây ra sự chia rẽ trong liên minh của Ý
Giá dầu tăng sau số liệu lạm phát của Trung Quốc; CPI của Mỹ sắp xuất hiện
Điểm chuẩn dầu Brent trên 84 USD do tín hiệu nhu cầu vui vẻ